Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Bữa sáng với trứng gà giúp bảo vệ sức khỏe

Việc bổ sung trứng gà vào bữa sáng một cách hợp lý có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, giúp bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể.
- Cung cấp năng lượng
Bổ sung trứng gà trong bữa ăn, đặc biệt là bữa sáng. Khởi đầu một ngày với bữa sáng có trứng gà sẽ giúp bạn no lâu hơn so với những thực phẩm khác. Vì trong trứng chứa nhiều protein và chất béo bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.


- Giảm cân
Nhiều công trình nghiên cứu đã cho thấy, thực đơn bữa sáng có trứng sẽ giúp những người thừa cân dễ dàng kiểm soát cân nặng của mình hơn những thực phẩm khác.
- Cung cấp chất dinh dưỡng
Lượng protein dồi dào và nguồn axit amin có trong trứng vô cùng cần thiết trong viêc duy trì sức khỏe luôn trong tình trạng tốt.
- Nguồn thực phẩm rẻ tiền
Dùng trứng làm thực phẩm sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí như những thực phẩm khác, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho gia đình


- Lượng cholesterol trong trứng rất cân bằng và ổn định, thế nên nếu dùng một lượng vừa phải vừa tốt cho cơ thể nhưng lại không bị tăng cholesterol, thậm chí còn giúp giảm cholesterol trong máu. Nên đảm bảo không dùng quá 1 quả trứng mỗi ngày để giúp bảo vệ sức khỏe và bảo vệ tim mạch.
- Tốt cho hệ thần kinh
Trứng là một trong những loại thực phẩm rất có ích cho trí não. Choline có nhiều trong lòng đỏ trứng gà tăng cường chức năng và sự phát triển của não, tăng cường trí nhớ hiệu quả.
- Bảo vệ thị lực
Lutein và zeaxanthin là những chất chống oxy hóa có nhiều trong lòng đỏ trứng gà có khả năng bảo vệ mắt tránh những tia có hại từ ánh nắng, phòng ngừa bệnh đục thủy thể ở người lớn tuổi.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét