Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Những thực phẩm nên hạn chế vì chứa chất béo gây hại

Những thực phẩm này rất giàu chất béo chuyển hóa sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol có hại trong máu, gây các bệnh nguy hiểm.
Dưới đây là một số thực phẩm giàu chất béo chuyển hóa bạn nên hạn chế dùng nếu muốn bảo vệ cho sức khỏe.
- Bỏng ngô chế biến sẵn
Những sản phẩm bổng ngô được chế biến sẵn rất giàu hàm lượng chất béo chuyển hóa. Một số sản phẩm chỉ một phần thôi đã có thể chứa đến 5 gram chất béo, hàm lượng chất béo chuyển hóa này cao gần gấp đôi so với mức cho phép.

- Sandwich
Những loại sandwich được bày bán trên đường phố chứa rất nhiều chất béo chuyển hóa. Những thành phần trong một chiếc bánh sandwich nhỏ bé chứa đến 1 gram chất béo có hại.
- Cà phê kem
Những loại kem thường dùng chung với cà phê chứa khoảng 0,5 gram chất béo cho một muỗng. Nếu dùng chỉ một muỗng thì lượng chất béo không quá nhiều, nhưng thông thường rất ít ai dùng chỉ một muỗng cà phê kem.
- Bánh kem
Thông thường muốn giữ được vẻ đẹp lâu và kéo dài thời gian bảo quản các sản phẩm bánh ngọt đông lạnh, bánh kem người ta thường dùng các chất béo chuyển hóa. Trong một phần bánh ngọt có thể chứa đến 0,8 gram chất béo.
- Kem hộp
Để sản xuất các sản phẩm kem đóng hộp, thành phần không thể thiếu đó là dầu thủy phân. Thế nên chỉ cần ăn khoảng hai muỗng là bạn đã hấp thụ đến 0,75 g chất béo.
- Ớt đóng hộp

Chỉ một lượng nhỏ ớt đóng hợp đã chứa đến 0,36 gram chất béo.

Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét