Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Hành động làm hại răng nhiều người vẫn thường làm

Nếu bạn đang thực hiện một trong những hành động dưới đây đối với răng thì nên dừng lại ngay lập tức nếu không muốn hàm răng bị hư hại.
- Chải răng sau bữa ăn
Nhiều người có thói quen ăn sáng xong rồi đi đánh răng, điều này gây hại rất nhiều cho răng và sức khỏe. Tốt nhất bạn nên làm sạch răng miệng ngay khi thức đậy, rồi ăn sáng và làm sạch với nước súc miệng có fluor sau khi dùng bữa.
Ngoài ra, bạn cũng không nên chải răng ngay sau khi dùng những bữa ăn khác trong ngày, vì sau khi ăn , axit từ thức ăn vẫn còn rất nhiều, nếu chải răng ngay lức này sẽ gây hại cho men răng, khiến răng yếu và nhạy cảm hơn. Tốt nhất bạn nên chờ sau 30 phút hãy chải răng.
- Dùng bàn chải quá cứng
Bạn nên chọn cho mình loại bàn chảy lông mềm và mịn, điều này rất có lợi cho răng của bạn. Vì khi dùng bản chải cứng sẽ làm chân răng, nướu và men răng bị tổn thương.

- Ăn vặt
Thói quen ăn vặt rất nhiều người mắc phải, thói quen này rất có hại cho răng, sẽ tạo điều kiện các mảng bám và vi khuẩn phát triển gây sâu răng. Tốt hơn bạn nên thay những món ăn vặt bằng các loại rau sống, các loại hạt không muối, vừa làm sạch răng, cung cấp vitamin D, C vừa giúp giúp răng và nướu chắc khỏe.
- Cắn, mở vật cứng
Thói quen dùng răng cắn các vật cứng, mở nắp chai… vô cùng có hại cho răng, khiến men răng bị mòn, yếu và có thể gây mẻ và rụng răng.
- Dùng thức uống tối màu
Những thức uống tối màu như nước ngọt, rượu rum,… là những nguyên nhân khiến răng yếu và bị ăn mòn, nguyên nhân là do những thức uống này chủ yếu mang tính axit. Tốt nhất bạn nên dùng những thức uống sáng màu.
- Thức uống có ga
Ngoài những thức uống có cồn có thể gây hại cho răng, các loại thức uống có ga cũng góp phần khiến răng bạn yếu và ngày càng xấu xí. Để tốt hơn cho răng, bạn nên dùng nước ép trái cây. Và khi dùng nước có ga tốt nhất nên uống bằng ống hút để giảm tác hại với răng. Hay bạn cũng có thể nhai kẹo cao su không đường sau khi dùng đồ uống có ga nhằm giảm lượng axit trong miệng.
- Lạm dụng chỉ nha khoa

Chỉ nha khoa là dụng cụ làm sạch răng hiệu quả, nhưng nếu bạn dùng không đúng cách sẽ khiến răng và nướu sễ bị tổn thương, không nên kéo chỉ nha khoa tới lui nhiều lần, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có được phương pháp dùng chỉ nha khoa đúng nhất.

Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét