Thứ Năm, 31 tháng 12, 2015

Thường xuyên ăn khuya gây suy giảm trí nhớ

Kết quả từ một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, những người thường xuyên ăn khuya thường có trí nhớ giảm sút rất nhanh.
Các chuyên gia phát hiện, những người thường xuyên ăn khuya sẽ làm thay đổi đồng hồ sinh học, gây hại cho bộ phận chịu trách nhiệm ghi nhớ, tư duy ở não, vì thời gian này thay vì bạn phải ngủ nhưng bạn lại đang ăn.

Ngoài ảnh hưởng đến trí nhớ, ăn uống không tuân thủ thời gian con khiến bạn bị rối loạn quá trình chuyển hoá thức ăn, làm tăng nguy cơ đái tháo đường, ảnh hưởng đến chức năng cảu thần kinh.
Theo các chuyên gia cho biết, ăn uống không đúng thời gian sẽ ảnh hưởng rất lớn đến trí nhớ, việc học tập, nhất là khi thức đêm để chơi hoặc ăn uống. Những thói quen này sẽ làm thay đổi một số chức năng trên não.
Cuộc nghiên cứu này chỉ mới được thực hiện trên chuột, tuy nhiên từ kết quả nghiên cứu này cũng mang đến ý nghĩa không nhỏ đối với con người.

Những thói quen không đảm bảo giờ giấc trong đời sống hiện đại của một số người sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sứ khoẻ, chính vì thế họ phải thấy được những tác hại của các thói quen này, từ đó điều chỉnh việc ăn uống và sinh hoạt thích hợp hơn.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét