Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2015

Những món người giảm cân nên tránh nếu muốn bảo vệ vóc dáng

Nhiều kết quản nghiên cứu đã chứng minh, nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm chứa quá nhiều đường glucose sẽ khiến cơ thể khó chuyển hoá hết thành năng lượng và khi đó lượng đường dư thừa sẽ tích tụ thành chất béo, khiến bạn bị tăng cân và gây ra nhiều hệ luỵ đối với sức khoẻ.
Những thực phẩm dưới đây bạn không nên ăn nhiều nếu đang thực hiện chế độ ăn kiên để giảm cân.
- Nước ép hoa quả
Nước ép hoa quả rất giàu chất dinh dưỡng, vitamin cần thiết cho sức khoẻ. Nhưng nước hoa quả tươi lại rất giàu đường, nếu uống quá nhiều sẽ không tốt cho vóc dàng cũng như sức khoẻ của bạn.


- Mứt, hoa quả khô
Những sản phẩm hoa quả khô chứa rất nhiều đường, nếu ăn quá nhiều sẽ thừa đường và gây tăng cân. Tốt nhất bạn nên dùng trái cây tươi vừa tốt cho sức khoẻ lại không ảnh hưởng đến vóc dáng.
- Nước ngọt, đồ uống có ga
Những thức uống này chứa rất nhiều đường và những thành phần tạo ngọt nhân tạo, uống nhiều chẳng những khiến bạn tăng cân còn gây nhiều tác hại cho sức khoẻ.
- Ngũ cốc
Ngũ cốc rất giàu carbs và đường, nếu dùng những thực phẩm này sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng. Bên cạnh đó, ăn ngũ cốc chế biền còn khiến cơ thể tiết nhiều insulin, làm tăng đường huyết, khiến bạn mau đói và tăng cảm giác thèm ăn.
- Bánh quy
Bánh quy là thự phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, nhưng thực phẩm này lại rất giàu đường. Chỉ cần ăn khoảng 3 cái bánh quy là bạn đã nạp vào cơ thể đến hơn 200 calo.
- Bánh ngọt
Nghe tên thôi cũng đủ đoán được loại bánh này rất giàu đường. Chỉ với lát mỏng bánh ngọt bạn đã nạp vào cơ thể đến hơn 230 calo.
- Sữa chua trái cây chế biến sẵn
Những sản phẩm này thường chứa lượng đường cao gấp nhiều lần so với các sản phẩm được làm từ sữa khác. Tốt nhất bạn nên tự chế biến món này tại nhà với sữa chua và thêm trái cây tươi để có thể kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể.
- Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là món không có vị ngọt nhưng lại cung cấp đường, calo, cholesterol dồi dào nhất. Chỉ riêng khoai tây đã rất giàu carbs, khi chiên trong dầu mỡ sẽ tích trữ thêm nhiều calo, ăn nhiều chẳng những làm tăng cân mà còn gây hại cho sức khoẻ.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét