Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Su hào, thực phẩm nên có bổ sung vào thực đơn ngày lạnh

Những món ăn được chế biến từ su hào chẳng những ngon miệng mà con cung cấp nhiều dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe.
Vào mùa đông, tiết trời giá lạnh làm sức đề kháng của cơ thể giảm, dễ mắc nhiều bệnh. Bổ sung su hào vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn phòng tránh được nhiều vấn đề về sức khỏe trong mùa lạnh.
Dưới đây là những công dụng bảo vệ sức khỏe khi bạn ăn su hào:
- Có lợi cho dạ dày
Su hào là loại củ rất giàu xơ, rất có lợi cho hệ tiêu hóa, giúp thanh lọc độc tố, kháng viêm, hỗ trợ các chức năng tiêu hóa ở dạ dày. Bạn nên dùng nhiều các món được nấu từ su hào khi cơ thể có các triệu chứng như phân có máu, nước tiểu đục, cơ thể nổi nhọt, đờm nhiều,…
- Bảo vệ tim
Su hào không chứa chất béo, cholesterol nên rất tốt cho sức khỏe, nhất là cho máu và tim. Ngoài ra, su hào còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, bảo vệ tế bảo khỏi sự tấn công của các gốc tự do gây hại.

- Tiêu đờm, trị chứng thở gấp
Nếu bạn đang bị ho đờm, thở gấp hành hạ thì nên dùng lá hoặc củ su hào xắt thành miếng xào với dầu mè sau đó mang đi nấu anh, dùng món này mỗi ngày cho đến khi hết bệnh.
- Giúp tăng sức đề kháng
Lượng vitamin C dồi dào trong củ su hào là chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường sức đề kháng hữu hiệu trong những ngày đông giá rét. Khi sức đề kháng tăng lên, cơ thể sẽ tránh được các bệnh thông thường.
- Ngừa cảm cúm
Những chất chống oxy hóa có trong củ su hào giúp làm tăng sức đề kháng, bảo vệ cơ thể tránh các bệnh dễ mắc phải vào mùa đông như cảm cúm, ho, mệt mỏ,…
- Giúp cơ và hệ thần kinh hoạt động hiệu quá hơn
Nguồn kali có trong su hào rất có lợi cho sức khỏe và các chức năng của hệ thận kinh. Su hào còn giúp giữ lại lượng carbohydrate để cung cấp cho các hoạt động của cơ. Chính vì thế, thường xuyên bổ sung su hào vào thực đơn sẽ giúp bạn bình tĩnh hơn, tâm trạng tốt hơn và nhanh tiếp thu và xử lý thông tin hơn.
- Đẹp da và dáng

Su hào không chứa chất béo, không nhiều calo nên bạn sẽ không sợ bị béo khi ăn. Ngoài ra, những vitamin trong loại củ này cũng rất tốt cho da.

Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét