Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Ông chủ mạng xã hội Facebook bảo vệ người theo đạo Hồi

Tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerber đã đứng lên bảo vệ những người theo đạo Hồi trước những nguy cơ bị đối xử tệ vì bị ảnh hưởng bởi các hành động từ tổ chức khủng bố IS.
Ngày 9-12 vừa qua, Zuckerberg đã chia sẻ một bài viết thể hiện sự bất bình khi những người theo đạo Hồi trên khắp thế giới bị đối xử tệ sau khi xảy ra sự kiện khủng bố kinh hoàng tại Paris và nhiều nước khác do các thế lực cực đoan gây ra.
Từ sau các vụ khủng bố đẫm máu vừa qua, nhiều người tỏ ra thiếu thiện cảm, thậm chí câm thù những người Hồi giáo. Nhiều người theo đạo hồi đã bị đối xử tàn nhẫn, bị hành hung, ngược đãi. Với thân phận là một người Do Thái, vị tỷ phú công nghệ đã kêu gọi mọi người nên chống lại những cuộc tấn công đối với các cộng đồng.

Ngoài ra, nhà sáng lập Facebook còn khẳng đụng rằng mạng xã hội của anh không bao giờ có ý định kỳ thị bất cứ công đồng nào, trang mạng này vẫn luôn chào đón người Hồi Giáo chân chính và sẽ luôn đấu tranh vì lợi ích của mọi người, góp phần xây dựng xã hội hòa bình và an toàn hơn.
Tuyên bố bảo vệ những người theo đạo Hồi của tỷ phú trẻ được đưa ra trong bối cảnh ông Donal Trump, một trong những ứng cử viên đang tranh chức tổng thống, đã đề nghị không cho những người Hồi giáo bước vào lãnh thổ Mỹ.

Đề nghị này sau khi được đưa ra đã nhận phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Các quan chức cấp cao của quốc gia này cho răng đề nghị của Trump rất "phi Mỹ", có thể ảnh hưởng đến an ninh của đất nước. Bên cạnh đó, sau khi đưa ra đề nghị cấm người Hồi giáo nhập cảnh, có hơn 150 nghìn người Anh đã yêu cầu không cho vị ứng cử viên tổng thống này bước vào nước Anh.

Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét