Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Hiểu thêm về tác hại của cà phê để bảo vệ sức khỏe

Song song với các lợi ích, cà phê vẫn tồn tại nhiều tác hại không ngờ đối với sức khỏe.
Những người uống quá nhiều cà phê sẽ gây áp lực lên tuyến thượng thận, bắt cơ quan này làm việc cật lực, từ đó gây hại cho toàn bộ hệ tiêu hóa.
Trong cuộc nghiên cứu được tiến hành bởi các nhà khoa học đến từ Trường ĐH Melbourne, Australia họ phát hiện ra rằng, những người uống từ 5 ly cà phê hàng ngày sẽ rơi vào tình trạng ảo thanh.


Uống nhiều cà phên cũng khiến cho các chức năng cảu gan nhanh chóng bị suy giảm. Nguyên nhân là do thức uống này có tính axit, thường xuyên dùng sẽ làm cho cơ thể tiêu thụ nhiều axit, vừa tổn hại gan vừa phá hủy dạ dày.
Những bệnh nhân có các vần đề về bàng quang nếu thường xuyên uống cà phê sẽ làm cho bệnh tình ngày càng nặng hơn. Những người mỗi ngày uống từ 4 ly sẽ gây hại rất nhiều cho tuyến thượng thận, suy giảm hệ miễn dịch, tâm trạng lo lắng, bồn chồn,…
Phụ nữ mang thai nếu uống cà phê sẽ khiến thai nhi khó phát triển bình thường, dễ bị dị tật.
Nữ giới thường xuyên uống nhiều cà phê mỗi ngày sẽ dẽ bị nhồi máu cơ tim hơn những người uống ít hoặc không uống.
Cà phê chắc chắn sẽ khiến bạn khó ngủ và giấc ngủ sẽ không ngon nếu bạn uống vào buổi tối.
Caffeine có nhiều trong cà phê khi vào cơ thể sẽ xâm nhập tuyến tụy, tích tụ nhiều trong gan, não của thai nhi, làm tăng nguy cơ thai nhi bị bệnh đáy tháo đường sau sinh. Ngoài ra, những phụ nữ dùng nhiều cà phê còn làm tăng tỷ lệ bị vô sinh.
Cách khắc phục những tác hại từ thức uống này là bạn nên cung cấp đầy đủ vitamin D, canxi khi dùng cà phê.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét