Thứ Sáu, 10 tháng 7, 2015

Những thức ăn bảo vệ giấc ngủ ngon cho bạn

- Chuối
Nguồn kali dồi dào trong chuối giúp giảm các triệu chứng chuột rút, ngứa khi về đêm. Thành phần magie giúp cơ bắp thư giãn, kích thích thần kinh tuần hoàn, hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn. Bạn nên ăn một ít chuối vào mỗi tối để có giấc ngủ ngon hơn.
- Cá hồi
Lượng axit béo omega-3 có nhiều trong cá hồi giúp giảm các hormone căng thẳng, giúp bạn có tâm trạng thoải mái. Cá hồi còn cung cấp vitamin B6, đây là chất hỗ trợ cơ thể sản sinh hormone melatonin giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ.
- Nước ép anh đào
Nước ép từ quả anh đào chua cung cấp melatonin, đây là một chất quan trọng hỗ trợ giấc ngủ ngon. Bạn có thể dùng nước ép anh đào với sữa đậu nành, hạnh nhân, thức uống này rất tốt cho những người mắc chứng khó ngủ.


- Cải xoăn
Cải xoăn là nguồn cung cấp kali, canxi, đây là hai khoáng chất giúp hỗ trợ giấc ngủ.
- Khoai lang
Ăn khoai lang giúp bổ sung kali cho cơ thể, giúp thư giãn thần kinh, tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ tiêu hóa.
- Hạnh nhân
Magie có trong hạnh nhân giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu, nguồn protein giúp điều hào đường huyết trong khi ngủ. Muốn có giấc ngủ ngon, bạn nên dùng một ít hạnh nhân mỗi tối.
- Đậu xanh
Đâu xanh cung cấp vitamin B6 giúp cơ thể sản xuất melatonin, chất giúp cơ thể nhanh đi vào giấc ngủ.
- Trứng
Trứng cung cấp nguồn protein dồi dào giúp điều hòa đường huyết, tạo tâm trạng thoải mái để có giấc ngủ ngon. Bạn có thể dùng một bữa ăn nhẹ cho bữa tối với trứng và ngũ cốc nguyên hạt để có tác dụng tốt nhất.
- Sữa
Canxi trong sữa giúp cơ thể tăng cường sản xuất melatonin, góp phần ổn định đồng hồ sinh học của cơ thể, nhất là sữa đậu nành, hỗ trợ tốt đối với giấc ngủ phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh.
Ngoài ra, những sản phẩm làm từ sữa cũng giúp cung cấp canxi cần thiết cho cơ thể. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ, một trong số đó là do tình trạng thiếu hụt canxi. Vì vậy, việc cung cấp đầy đủ canxi rất quan trọng, giúp giảm gánh nặng cho hệ thần kinh, hỗ trợ não sản sinh melatonin gây buồn ngủ.
- Ngũ cốc
Ngũ cốc nguyên hạt giúp cung cấp magie, giúp cơ bắp thư giãn, dễ chịu hơn. Lượng carbonhydrat trong ngũ cốc giúp cơ thể tiết nhiều tryptophan, giúp bạn dễ nhủ hơn.
- Trà thảo dược, trà xanh không caffeine
Theanine trong trà xanh giúp cơ thể dễ dàng đi vào giấc ngủ, giúp bạn ngủ nhanh hơn, giấc ngủ kéo dài, sâu và chất lượng hơn. Vì vậy, bạn nên dùng một tách trà nóng để có giấc ngủ tốt hơn.
- Bột yến mạch
Bột yến mạch cung cấp các khoáng chất cần thiết như canxi, magie, kali giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Nhưng bạn chỉ nên dùng một lượng vừa phải, vì nếu dùng quá nhiều sẽ gây khó ngủ.

Theo baovesg.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét