Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Thức ăn cung cấp collagen bảo vệ tuổi thanh xuân

Một số loại thức ăn thường ngày chứa nhiều collagen tốt cho sức khỏe và sắc đẹp rất dễ tìm và ít tốn kém.
Collagen giúp làm khỏe các mô tế bào, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Nhưng lượng collagen trong cơ thể sẽ suy giảm theo thời gian, tuổi càng cao thì lượng collagen càng ít, kéo theo sư lão hóa. Nhưng nếu bổ sung collagen đúng và đầy đủ sẽ giúp bảo vệ sắc đẹp thách thức thời gian.
Sau đây là những thực phẩm cung cấp collagen tự nhiên mà bạn nên bổ sung vào thực đơn.
- Rau cải xanh
Cải xanh, bó xôi, cải bắp,… có chứa lượng lớn lutein, đây là chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng hỗ trợ cơ thể sản xuất và hấp thụ mạnh collagen.

- Đậu đũa
Axit hyaluronic giúp da giữ độ đàn hồi, cung cấp độ ẩm giúp da mịn màng và thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen diễn ra hiệu quả hơn.
- Cam, chanh
Lường vitamin C dồi dào trong những loại quả này giúp tăng lượng collagen trong cơ thể, ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ da tránh khỏi các tác hại của ánh nắng như cháy nắng, sạm da,… Bên cạnh đó, vitamin C còn giúp bảo vệ cơ thể tránh sự tấn công của các gốc tự do có hại.
- Đậu nành 
Những món ăn làm từ đậu nành đều có thể cung cấp cho cơ thể lượng genistein dồi dào giúp cơ thể sản xuất nhiều collagen, ngăn ngừa lão hóa.

- Tỏi
Thành phần sulfur có nhiều trong tỏi giúp thúc đẩy cơ thể tạo ra nhiều collagen. Bên cạnh đó, axit lipoic, taurien có khả năng hồi sinh những collagen yếu, bị thương tổn.
- Cà rốt
Cà rốt chứa rất nhiều vitamin A có khả năng kiềm hãm quá trình phân hủy collagen, elastin, kích thích sản xuất collagen, tăng cường lưu thông máu, giúp làm đẹp da.
- Mật ong
Mật ong là nguyên liệu thường được chị em phụ nữ tận dụng làm đẹp. Mật ong giúp phục hồi tế bào da, thúc đẩy quá trình sản sinh collagen.


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét