Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Bí quyết ngăn tóc rụng, bảo vệ tóc dày đẹp

Chỉ cần bổ sung một số rau quả vào thực đơn hàng ngày cũng có tác dụng giúp mái tóc bạn dày và khỏe hơn.
Những thực phẩm dưới đây được chuyên gia khuyên dùng để hạn chế tóc bị gãy rụng.
- Hành tây
Lượng lưu huỳnh dồi dao trong hành tây giúp bảo vệ tế bào tóc tránh bị tổn thương và giúp tóc khỏe mạnh hơn.
Chỉ cần dùng nước ép hành tây thêm vào ít mật ong, ít nước hoa hồng để giảm mùi hành, dùng hỗ hợp này làm mặt nạ ủ tóc, sau khi ủ khoảng 1 tiếng dùng nước sạch gội lại.


- Khoai tây
Protein từ khoai tây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời giúp tóc khỏe toàn diện và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.
Dùng hỗn hợp gồm nước ép khoai tây, mật ong, lòng đỏ trứng và nước lọc đắp lên tóc và thư giản khoảng nửa tiếng sau đó gội sạch với nước.
- Tỏi
Thành phần lưu huỳnh có nhiều trong tỏi cũng có tác dụng tương tự như lưu huỳnh có trong hành tây, giúp bảo vệ tóc, kích thích tóc mọc nhanh, ngăn ngừa tóc gãy rụng,… Dùng nước ép tỏi đắp lên da đầu sau một thời gian sẽ thấy tóc dày và đẹp hơn.
- Rau mùi
Đây là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào, giúp bảo vệ tóc tránh khỏi sự tấn công của các gốc tự do, thanh lọc, đào thải các kim loại cản trở quá trình vận chuyển dinh dưỡng nuôi tóc của cơ thể, khiến tóc yếu và dễ gãy rụng. Dùng nước ép rau mùi thoa đều lên da đầu sau đó gội sạch lại với nước.
- Cà rốt
Ngoài tác dụng làm đẹp da và tốt cho sức khỏe, cà rốt còn có tác dụng giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa gẫy rụng. Lượng vitamin A dồi dào trong cà rốt có tác dụng kích thích tiết chất nhờn giúp dưỡng ẩm cho tóc và da đầu, tránh tình trạng khô và gãy rụng. Chỉ cần dùng luộc chín cà rốt, tán nhuyễn trộn với nước luộc ban đầu dùng như một loại mặt nạ cho tóc, sau nửa tiếng dùng nước sạch gội lại.

Theo baovesaigon.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét