Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Hỗn hợp sữa bột nghệ và những tác dụng bảo vệ sức khỏe

Uống sữa pha ít bột nghệ hoặc nghệ tươi có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.
- Trị cảm, ho và đau họng
Nhờ vào tính sát trùng và kháng viêm mạnh của nghệ giúp điều trị hiệu quả những căn bệnh thường gặp như ho, cảm, đau họng,… Nếu bạn đang khó chịu với bệnh cảm lạnh, các cơn ho, đau họng,… hãy dùng ngay một ly sữa nóng với vài lát nghệ tươi hay nữa muỗng bột nghệ bạn sẽ thấy dễ chịu ngay.


- Thanh lọc độc tố
Từ xa xưa, con người đã tìm thấy công dụng thanh lọc máu từ nghệ. Loại củ này giúp hỗ trợ quá trình lưu thông máu diễn ra dễ dàng, kích thích mạch bạch huyết làm việc có hiệu quả hơn, tăng cường thoát nước, hỗ trợ chức năng gan, giải độc,…
- Trị viêm khớp
Với khả năng kháng viêm giúp giảm đau, tiêu sưng xuất phát từ bệnh viêm khớp. Mỗi ngày dùng sữa ấm pha với nghệ sẽ giúp xương khớp khỏe hơn, hoạt động dễ dàng hơn.
- Ngăn ngừa nguy cơ nghẽn mạch máu
Chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng nên có khả năng giảm đau hiệu quả, phòng ngừa các bệnh về tim, tắt nghẽn mạch máu, giảm bệnh đau đầu,…
- Tăng sức đề kháng bảo vệ cơ thể
Nghệ có khả năng kháng virus cao, giúp phòng ngừa bênh viêm gan, làm chậm thời gian phát tác của bệnh Alzheimer. Nếu dùng nghệ thường xuyên còn có tác dụng phòng tránh ung thư.
- Ngủ ngon
Thành phần serotonin, melatonin trong sữa rất có lợi cho não. Nghệ có tác dụng an thần, thư giãn, giảm lo âu, căng thẳng. Uống sữa pha nghệ giúp bạn ngủ ngon hơn.
- Giảm đau bụng khi hành kinh
Đau bụng trong những ngày hành kinh sẽ giảm rõ rệt nếu bạn uống sữa pha bột nghệ, vì nghệ có khả năng làm giảm co thắt của tử cung, làm dịu cơn đau nhanh chóng.


 Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét