Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Sống lành mạnh giúp bảo vệ cơ thể tránh 4/10 bệnh ung thư

Các chuyên gia đến từ Anh đã tiến hành một cuộc khảo sát và đã phát hiện ra có đến gần một nửa (tương đương khoảng 600 nghìn) người mắc bệnh ung thu sẽ phòng tránh được nguy cơ này từ sớm nếu họ áp dụng một lối sống lành mạnh và không hút thuốc lá.
Bệnh ung thư là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm, là nguyên nhân khiến nhiều người chết đứng đầu tại Anh. Theo số liệu thống kê, tính trong năm 2011 có tới hơn 300 nghìn người mắc ung thư và phổ biến  nhất là ung thư vú, phổi, tiền liệt tuyến và ruột.


Từ số liệu thu thập được của Viện Nghiên cứu ung thư nước Anh, bắt đầu từ năm 2007 đến 2011, có khoảng 4/10 căn bệnh ung thư có khả năng phòng ngừa được nếu bênh nhân sớm có một lối sống lành mạnh cho mình.
Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư. Có hơn 300 nghìn bệnh nhân mắc ung thư bắt nguồn từ thuốc lá. Chỉ tại nước Anh, nếu 1% người từ bỏ thuốc lá, thì có thể giúp 3 nghìn người phòng ngừa được nguy cơ mắc phải ung thư.
Ngoài ra, một nguyên nhân nữa cũng không kém phần quan trọng đó chính là chế độ ăn uống. Với môt chế độ ăn thường xuyên dùng thịt đỏ, thực phẩm chế biến sẵn, nhưng lại không ăn nhiều rau củ quả đã khiến cho khoảng gầ 150 nghìn người mắc ung thư. Nguyên nhân xuất phát từ béo phì khiến 88 nghìn người bị ung thư, rượu gây ung thư cho hơn 60 nghìn người, ánh nắng chứa tia UV làm gần 60 nghìn người mắc bệnh và hơn 16 nghìn người bị ung thư vì không at65p thể dục.
Theo nhiều chuyên gia cho biết, bênh ung thư rất đa dạng, có đến hơn 200 loại khác nhau, có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh. Để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh, bạn nên áp dụng cho mình một lối sống lành mạnh như vận động nhiều, không hút thuốc, uống rượu,…


Theo baovesg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét