Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

iPhone, iPad tác động không tốt đến giấc ngủ

Từ kết quả nghiên cứu của các chuyên gia đến từ bệnh viện Brigham and Women, Boston, Mỹ, đã chứng minh được việc dùng iPhone và iPad vào buổi tối, trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.
Ngoài iPhone, iPad những đồ dùng công nghệ tương tự như laptop, smartphone, ti vi, máy đọc sách,… đều mang đến những ảnh hưởng giống nhau.
Kết quả này thu được khi các nhà khoa học tiến hành một cuộc thử nghiệm nhỏ trên 12 người tình nguyện. Những người này sẽ ở trong các phòng thí nghiệm trong vòng hai tuần. Nhóm người này được chia làm hai, nhóm đầu tiên sẽ được chỉ định dùng iPad hay smartphone suốt bốn giờ liên tiếp rồi đi ngủ, nhóm thứ 2 cũng liên tục đọc sách in trong 4 giờ.


Sau khi tiến hành cuộc thí nghiệm, các chuyên gia đã thu được kết quả, nhóm người dùng các sản phẩm công nghệ trước khi đi ngủ sẽ gây triệu chứng giảm hormone melatonin (một loại hormone hỗ trợ giấc ngủ) khiến họ không thể đi vào giấc ngủ dễ dàng, ngoài ra trong khi ngủ, những người này cũng không đạt được giới hạn REM, giới hạn cơ thể thoải mái, thư giãn hoàn toàn.
Theo lời các chuyên gia tham gia cuộc nghiên cứu, để tránh tình trạng tiều tụy vì không ngon giấc vào sáng hôm sau, đồng thời giúp bảo vệ sức khỏe, mọi người nên hạn chế dùng các sản phẩm công nghệ mà thay vào đó hãy đọc sách in đễ dễ ngủ hơn. Ngoài việc khiến cơ thể trong tiều tụy, mệt mỏi, việc thiếu ngủ hay ngủ không ngon giấc còn khiến cho cơ thể tăng nguy cơ mắc phải nhiều loại bệnh như béo phì, đáy tháo đường, thần kinh suy giảm,… Bên cạnh đó, việc giảm hormone melatonin còn tăng tốc độ lão hóa da, khiến cơ thể dễ mắc bệnh ung thư.


Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét