Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Những thức ăn giúp tăng cường trí tuệ

Có những nhóm thực phẩm khi ăn vào sẽ giúp tăng cường trí tuệ, giúp cung cấp năng lượng để trí não làm việc có hiệu quả hơn.
- Nhóm thực phẩm chứa chất béo lành mạnh
Bữa ăn bổ sung những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như các loại hạt, cá hồi, cá thu,… Vì não người phát triển và hoạt động tốt hơn khi cung cấp đủ chất béo. Các tế bào của hệ thân kinh chủ yếu tiếp nhận năng lượng từ chất béo, ngoài ra một số tế bào thần kinh khác như tế bào thần kinh đệm lấy năng lượng từ carbohydrate, tuy nhiên cơ thể lại thường dư thừa carbohydrate nhưng chất béo lành mạnh lại không có nhiều, chính vì vậy việc bổ sung chất béo lành mạnh để não phát triển tốt là việc làm rất quan trọng.

- Nhóm thực phẩm giàu protein
Ngoài chất bèo, não còn lấy năng lượng từ protein lành mạnh, vì protein cung cấp các axit amin, đây là nguồn nguyên liệu quan trọng giúp cơ thể tạo ra serotonin và dopamine (những chất dẫn truyền thần kinh) nếu cơ thể tạo ra nhiều chất dẫn truyền thần kinh thì não càng hoạt động tốt hơn, trí tuệ sẽ sắc bén hơn.
Nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày một lượng thích hợp đạm động vật, lòng đỏ trứng,…
- Hạn chế dùng ngũ cốc, cà phê
Những thực phẩm này thường chứa các chất lên men, những chất này sẽ gây hại cho hệ thần kinh, khiến các hoạt động của não chậm lại. Nếu bạn hạn chế những thực phẩm nảy sẽ giúp trí tuệ sắt bén hơn.


 Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét