Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Bảo vệ IQ với những hành động cần tránh

Những hoạt động thường ngày bạn tưởng chừng như rất bình thường nhưng thực tế nó lại gây ảnh hưởng đến trí não không hề nhẹ. Sau đây là những hoạt động chuyên gia khuyên bạn nên tránh nếu muốn có bảo vệ trí óc khỏe mạnh.
- Ăn quá nhiều đường
Đường ngoài việc gây hại cho vóc dáng của bạn, mà còn ảnh hưởng xấu đến các tế bào ở não. Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, nếu ăn nhiều đường trong hơn một tháng sẽ khiến cho hoạt động của não dần dần bị đình trệ, trí nhớ sẽ bị giảm sút.
Nhiều nhà khoa học khoa học còn cho rằng, với chế độ ăn quá nhiều đường có thể sẽ khiến cho cơ thể dễ bị viêm hơn, khả năng nhận thức, hoạt động của tế bào não sẽ giảm rõ rệt.


- Hít khói thuốc lá
Nếu hít khói thuốc lá, chỉ số IQ sẽ ngày càng giảm sút, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Nhiều công trình nghiên cứu đã chứng minh, những trẻ hít khói thuốc lá thường xuyên thành tích học tập và chỉ số IQ sẽ giảm sút rõ rệt.
Hít khói thuốc lá sẽ khiến chất độc xâm nhập vào não. Hút thuốc lá thụ động trong một thời gian dài sẽ làm nồng độ carbon monoxide (CO) tăng lên, ảnh hưởng đến các tế bào thần kinh, mạch máu, khiến bản thân người hít khói thuốc bị giảm trí nhớ, khả năng giao tiếp kém.
- Làm nhiều việc cùng một lúc
Khả năng nhận thức sẽ giảm nghiêm trọng nếu làm nhiều việc cùng một lúc trong một thời gian dài.
Các nhà khoa học đến từ trường ĐH Stanford đã tiến hành một cuộc thí nghiệm về vấn đề này và họ đã phát hiện, những người thực hiện lần lượt từng việc sẽ kiểm soát nhận thức của bản thân tốt hơn những người cố làm nhiều việc cùng một lúc.


- Béo phì
Một số nhà khoa học đã chứng minh, tình trạng thừa cân của cơ thể sẽ khiến trí tuệ bị giảm sút đáng kể, tăng khả năng mất trí, suy giảm nhận thức nghiêm trọng, nhất là đối với những người trưởng thành và những người ở tuổi trung niên.
- Stress
Nếu cơ thể thường xuyên bị stress sẽ khiến bạn dễ bị Alzheimer hơn người bình thường. Tế bào thẩn kinh ở não sẽ không còn liên kết tốt, bạn sẽ kiểm soát kém hơn nếu gặp phải áp lực, bênh cạnh đó, não sẽ hoạt động ngày càng kém.


Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét