Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Cán bộ bảo vệ rừng bao che cho xe chở gỗ lậu

Một nhân viên kiểm lâm thuộc Hạt kiểm lâm Hàm Tân đã bị Cơ quan công an tỉnh Bình Thuận bắt tạm giam vì đã nhận hối lộ của những đối tương chở gỗ lậu.
Ngày 28-3 vừa quan, cơ quan chức năng H. Hàm Tân, Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đặng Quốc An,nhân viên kiểm lâm thuộc Hạt kiểm lâm H.Hàm Tân, vì Tội nhận hối lộ.
Cách đó không lâu, ông An và hai nhân viên kiểm lâm khác cũng đã bị cấp trên đình chỉ công tác để hổ trợ điều tra vụ việc những cán bộ này đã bao che cho xe chở gỗ chạy trốn và không có hành động xử lý.

Được biết, vào vào ngày 12-1, một các càn bộ kiểm lâm thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Tân đã bắt được một xe tải mang biển số 49C-02662 đang di chuyển trên quốc lộ 1A, đội kiểm lâm đã di chuyển xe về chốt kiểm lâm để tiến hành điều tra. Tài xế xe này không đưa ra được những giấy tờ cần thiết, tuy nhiên các cán bộ kiểm lâm không xử lý đúng theo quy định mà hướng dẫn xe dừng tại một quán giải khát.
Vào tối cùng ngày, ông An đã lẻn lên xe, rồi cùng với tài xế điều khiển xe chạy về Đồng Nai, nhưng khi đến xã Tân Đức, H. Hàm Tân thì bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận chặn lại.
Kiểm tra tại chỗ, cơ quan chức năng thu được hơn 7 mét khối gỗ. Toàn bộ vật chứng, xe,… đã được bàn giao cho cơ quan chức năng huyện Hàm Tân tiếp tục xử lý.

 Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét