Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

Những thực phẩm không nên dùng lúc đói để bảo vệ sức khỏe

Khi đói, gặp bất kì loại thực phẩm nào bạn cũng có thể cho vào bụng được, tuy nhiên í tai biết được mối nguy hại cho sức khỏe khi ăn những thực phẩm không thích hợp vào bụng trong lúc đói.
Dưới đây là những thực phẩm bạn nên hạn chế dùng trong lúc đói:
- Thức ăn nhanh vị mặn
Những món ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh quy mặn,… thường chứa muối, với vị mặn này sẽ khiến bạn ăn càng nhiều lại càng đói.
Những thức ăn này thường không chứa nhiều protein và chất xơ, nhưng lại có một lượng calo khổng lồ, làm cho cơ thể bạn bị no ảo và bạn sẽ không còn muốn dung nạp vào cơ thể những thực phẩm tốt cho sức khỏe khác.


- Nước ngọt cho người giảm cân
Những thức uống này khi được dung nạp vào cơ thể sẽ đánh lừa não rằng bạn đã ăn đủ lượng thức ăn, uống đủ lượng nước cơ thể cần. Nhưng, một thời gian ngắn sau, cơ thể bạn sẽ nhanh chóng phát hiện những cảm giác đó là giả, và cảm giác đói và khát sẽ lập tức xuất hiện.
- Nước ép trái cây             
Thức uống này thường chứa rất nhiều đường. Trong lúc đói, lại uống nhiều nước trái cây sẽ khiến đường huyết tăng lên, càng khiến cho bạn càng đói hơn.
Muốn bảo vệ sức khỏe, tận dụng tốt hơn giá trị dinh dưỡng của thức uống này, bạn nên bổ sung vào cốc nước vài lát quả bơ, giúp bạn có cảm giác no hơn, đường trong máu cũng ít tăng cao.
- Ngũ cốc
Đây cũng là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều đường. Tiêu thụ thực phẩm này khi bụng đói sẽ làm tăng đường huyết, insulin càng khiến cho bạn dễ bị mệt mỏi và càng đói hơn nữa.


- Sushi
Nguyên liệu dùng làm sushi chủ yếu là cơm trắng, trong thành phần của loại thực phẩm này lại rất ít chất xơ, làm bạn mau đói. Ngoài ra, sốt đậu tương có lượng dehydrate cao, khiến bạn bị khát.
- Mì ống
Những loại mì chế biến sẵn thường không nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Thế nên, càng tiêu thụ nhiều mì, bạn lại càng đói hơn.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét