Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Cẩn trọng bảo vệ tài khoản facebook với nhiều chiêu lừa mới

Với những chiu lừa gạt trúng thưởng những phần quà giá trị, những tên lừa đảo trên mạng không những muốn lừa tiền mà còn muốn đánh cắp cả tài khoản của nạn nhân.
Người dùng trang xã hội facebook không ngừng tăng cao, khiến cho nơi đây trở thành mục tiêu béo bở của bọn tội phạm mạng. Bọn tin tặc thường gửi tin nhắn vô tội vạ, hai tag tên của nạn nhân vào những bài đăng có nội dung lừa đảo.
Trước đây, mục đích của tin tặc chủ chủ yếu là đánh cắp tài khoản cá nhân của thành viên facebook, nhưng càng về sau, tham vọng của chúng càng cao khi muốn lừa cả tiền của người sử dụng. Gần đây có thể thấy nhất là trò lừa “tri ân khách hàng”.


Theo đó, tin tặc sẽ gửi tin nhắn đến người dung facebook thông báo chủ nhân của trang cá nhân này đã trúng thưởng chương trình tri ân của tháng. Thông báo này còn cho biết, chương trình này do Facebook Messenger tài trợ với công ty Piaggio. Người trúng giải thưởng sẽ nhận 1 xe Liberty 150, phiếu quà tăng lên đến 75 triệu đồng.
Nhưng những thông báo này đại đa số người dùng facebook đều biết là trò lừa đảo. Nhưng người dùng facebook cũng cần hết sức thận trọng.
Bên cạnh những thông tin về việc trúng giải, người dùng sẽ trông thấy một số điện thoại sẽ hướng dẫn hoặc giải đáp thắc mắc. Nhưng hành vi lừa gạt sẽ nhanh chóng bị bốc mẽ khi đối tượng hướng dẫn chủ tài khoản khai báo thông tin tại một trang khác rồi nạp thẻ cào làm phí nhận thưởng.
Trước việc xuất hiện những thông báo này, phía Facebook và cả Piaggio cũng đã xác nhận không tổ chức bất cứ chương trình nào.
Ngoài ra, người sử dụng cần bảo vệ chặc chẽ tài khoản cá nhân của mình để tránh bị tin tặc đánh cấp rồi sử dụng cho những mục đích xấu.


Theo baove24h.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét